lottonew.com

Friday, April 8, 2016

ด่วนล่าสุด ผู้ปกครอง 7 ทหารผู้ต้องหาฆ่าพลทหารทรงธรรม เข้ามาขมาศพ และได้ทำสิ่งนี้ แทบน้ำตาไหล???



ผู้ปกครอง 7 ครอบครัวทหารผู้ต้องหาฆ่าพลทหารทรงธรรมฯ เข้าขอขมาศพแล้ว พร้อมกราบขอโทษท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด ขณะพ่อแม่พอใจและไม่ติดใจพร้อมเผาศพลูกตามปกติ ถือว่าทำตามที่เรียกร้องแล้ว




ผู้ สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (8 เม.ย.59) ว่า กรณีนายสิบทหารรุมทำร้ายพลทหารทรงธรรม หมุดหมัด เสียชีวิต และนำศพไปตั้งสวดอภิธรรมที่วัดคงคาวดี หรือวัดเสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จนญาติได้เรียกร้องให้ทั้งทหาร 6 นายมาขอขมาศพนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันเดียวกันนี้ บิดามารดาและญาติของทหารซึ่งเป็นผู้ต้องหานั้นจริงๆ แล้วมี 7 นาย ประกอบด้วยนายทหารสัญญาบัตร 1 นาย และชั้นประทวน 6 นาย เข้าเคารพศพพลทหารทรงธรรมฯ ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดเสาเภา ท่ามกลางญาติพี่น้องเป็นจำนวนมาก
โดยผู้ปกครองของทหารผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ได้จุดธูปขอขมาต่อหน้าหีบศพของพลทหารทรงธรรมฯ จากนั้นก็ได้เข้ามาขอขมานางจิตตรา ช่อมณี และนายอภิชาต หมุดหมัด มารดาและบิดาของพลทหารทรงธรรมฯ ซึ่งในขณะที่มีการขอขมาได้มีเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ โห่ร้องเสียงดัง โดยมารดาของ 1 ในทหารต้องหาซึ่งเป็นตัวแทนของบิดามารดาของครอบครัวทหารทั้ง 7 นายได้กล่าวขอขมาและกราบลงกับพื้น ทำให้นายอภิชาต หมุดหมัด บิดาของพลทหารทรงธรรม รับการขอขมาและกล่าวให้เพื่อนบ้านที่แสดงความไม่พอใจสงบลง
และขณะที่ ญาติที่อยู่ด้านนอกศาลาการเปรียญโห่ร้องอยู่นั้น นายอภิชาตฯ บิดาของพลทหารทรงธรรมฯ ก็ได้ขอร้องให้คนที่โห่ยุติในเรื่องนี้ ระบุว่าทุกฝ่ายสูญเสียมาพอแล้วทำให้บรรยากาศคลี่คลายลงไป จากนั้นบิดามารดาของพลทหารได้กล่าวว่ารู้สึกเสียใจที่สูญเสียลูกหลานไป ความผิดว่ากันไปตามกฎหมาย ขอให้เรื่องจบเพียงแค่นี้ ฝ่ายผู้ทำความผิดยอมช่วยเหลือเยียวยาทุกอย่าง
ขณะที่ พ.ท.สมคิด คงแข็ง อดีต ผบ.ร.152 พัน 1 ที่ถูกย้ายออกจากพื้นที่ไปแล้ว กล่าวว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ นำมาซึ่งความสูญเสียเสื่อมเสียกับกรมกอง ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนปัญหาในครอบครัว ขอแสดงความรับผิดชอบ ความผิดของกำลังพล 7 นายในขณะอยู่ในเรือนจำทหาร ก็ได้ดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมาย ขอให้ญาติผู้สูญเสียสบายใจ แม้ว่าตนเองจะถูกย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้ว จะดูแลจัดงานศพให้เรียบร้อย
ใน วันนี้ญาติทั้ง 2 ฝ่ายได้มาพูดคุยตกลงกันได้ด้วยดี เพื่อช่วยเหลือเยียวยา ทำให้ปัญหายุติลงได้ ขอให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย ผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยดูแล ไม่ให้เกิดปัญหานี้อีกส่วนกำลังพลของหน่วยที่เหลืออยู่ ขอให้มุ่งมั่นปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสงบสุข







อย่าง ไรก็ตามหลังมีการขอขมากันเรียบร้อยแล้วทางผู้ปกครองของนายทหารทั้ง 7 นายก็ได้เดินทางกลับทันที ขณะที่นายอภิชาตฯ และนางจิตราฯ แจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.59) จะทำการฌาปนกิจศพ พลทหารทรงธรรมฯ ที่เมรุวัดเสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยไม่มีการนำศพขึ้นไปร้องต่อนายกรัฐมนตรี หลังจากเรื่องได้ยุติลงด้วยดี

http://www.siamupdate.com/news-182156

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Kategori

Powered by Blogger.

Recent Comments

2334

http://www.khaosod.co.th/default.php http://news.sanook.com/ http://dailynews.co.th/ http://news.thaiza.com/ http://postjung.com/ http://board.postjung.com/ http://board.postjung.com/ http://entertain.tnews.co.th http://www.lotterythaithai.com http://www.thaihiggs.com/knowledge/14294 http://www.tnews.co.th/html/content/143976/ http://www.tamsabye.com http://www.siam55.com www.rakjung.com http://www.posttoday.com/ http://hilight.kapook.com/ http://khaojing.com/ http://variety.teenee.com/ http://news.mthai.com http://postjung.com/

Formulir Kontak

Name

Email *

Message *